Quy trình giải quyết khiếu nại

Quy trình giải quyết khiếu nại
Ngày đăng: 02/12/2022 02:22 PM

    Ontracking TNHH Ontracking (Ontracking) và Chủ xe có trách nhiệm tiếp nhận các khiếu nại và hỗ trợ Người Thuê xe liên quan đến các giao dịch được kết nối thông qua Nền tảng. Các khiếu nại liên quan đến việc cung cấp, sử dụng dịch vụ thuê xe trên Nền tảng do Ontracking chịu trách nhiệm độc lập giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật, Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ, các thông báo, quy chế đã công bố với Thành viên (Người Thuê xe và Chủ xe). Khi phát sinh tranh chấp, Ontracking đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của Thành viên vào chất lượng dịch vụ của Nền tảng. Người Thuê xe có thể thực hiện theo các bước sau:
     

    Bước 1: Người Thuê xe khiếu nại về dịch vụ qua số điện thoại 1900 999925 hoặc gửi mail cho Bộ phận Chăm sóc Khách hàng tại địa chỉ info@ontracking.com.vn. Thời gian để Ontracking tiếp nhận khiếu nại là 3 ngày kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc từ ngày phát sinh sự việc.
    Bước 2: Trong thời hạn (3) ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông tin khiếu nại của Người Thuê xe, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng xác nhận thông tin khiếu nại, tiến hành phân loại thông tin và thông báo cho Người Thuê xe:

     

    2.1 Ghi nhận các yêu cầu và các khiếu nại có liên quan đến Ontracking và trong thời hạn khiếu nại.

    2.2 Từ chối các yêu cầu, các khiếu nại không có liên quan đến Ontracking và hết thời hạn khiếu nại.
     

    Bước 3: Giải quyết vấn đề
     

    Bộ phận Chăm sóc Khách hàng sẽ tiến hành xác minh, kiểm chứng và phân tích tính chất và mức độ của nội dung khiếu nại, phạm vi khiếu nại và trách nhiệm xử lý để phối hợp với Chủ xe và Bên cung cấp dịch vụ thứ 3 đưa ra biện pháp cụ thể để hỗ trợ Người Thuê xe giải quyết tranh chấp đó.
     

    3.1 Chuyển các vấn đề có liên quan trực tiếp đến Ontracking cho các Bộ phận có liên quan kiểm tra và đối chiếu.

    3.2 Chuyển các vấn đề có liên quan cho Chủ xe giải quyết.
    Trong thời hạn ba (3) ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông báo về khiếu nại, Chủ xe có trách nhiệm phối hợp với Ontracking để giải quyết, xử lý khiếu nại. Chủ xe sẽ thông báo cho người Thuê xe biện pháp xử lý hoặc ủy quyền thông báo cho Ontracking.

     

    Bước 4: Đóng khiếu nại
     

    4.1 Người Thuê xe đồng ý với các phản hồi của Bộ phận Chăm sóc Khách hàng -> Kết thúc khiếu nại. Người Thuê xe không đồng ý -> Quay lại bước 3.

    4.2 Theo dõi các giải quyết khiếu nại của Chủ xe -> Kết thúc khiếu nại khi Người Thuê xe và Chủ xe đã thỏa thuận xong.
     

    Khi nhận được thông báo về biện pháp xử lý từ Chủ xe nhưng Người thuê xe không đồng ý thì Ontracking sẽ chủ trì việc thương lượng, hòa giải giữa Người thuê xe và Chủ xe để đi đến kết quả giải quyết phù hợp với cả hai bên. Trong trường hợp Người thuê xe và Chủ xe không đi đến thỏa thuận chung hoặc Người thuê xe không đồng ý với những biện pháp giải quyết cuối cùng của Chủ xe và/hoặc nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Ontracking thì Người Thuê xe hoặc Chủ xe có thể nhờ đến Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền can thiệp và giải quyết theo Pháp luật nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.
     

    Ontracking tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của Pháp luật về Bảo vệ quyền lợi của người dùng. Ontracking khuyến nghị Người Thuê xe và Chủ xe cung cấp chính xác, trung thực, chi tiết các thông tin cá nhân và nội dung đăng tin liên quan đến dịch vụ. Chúng tôi cũng đề nghị Chủ xe cần nghiêm túc tuân thủ các quy định của Pháp luật, cũng như có những hành vi phù hợp đối với Người Thuê xe. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh, gây tổn hại đến người khác đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Pháp luật. Các bên bao gồm Người Thuê xe và Chủ xe sẽ phải có trách nhiệm tích cực trong việc giải quyết khiếu nại. Chủ xe cần có trách nhiệm chủ động xử lý và cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang có khiếu nại, tranh chấp với Người Thuê xe. Ontracking chỉ đóng vai trò hỗ trợ, phối hợp việc thương lượng, hòa giải và giải quyết khiếu nại giữa Người Thuê xe và Chủ xe. Ontracking cũng có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến Người Thuê xe và Chủ xe nếu được Chủ xe hoặc Người Thuê xe hoặc Cơ quan Pháp luật có thẩm quyền yêu cầu.
     

    Sau khi Người Thuê xe và Chủ xe đã giải quyết xong tranh chấp, cần có trách nhiệm báo lại cho Ontracking để cập nhật tình hình. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về Chủ xe: Ontracking sẽ áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm tương ứng bao gồm nhưng không giới hạn: cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho Cơ quan Pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Ontracking sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của Chủ xe đó trên Nền tảng đồng thời yêu cầu Chủ xe bồi hoàn cho Người Thuê xe thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với Người Thuê xe.
     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline